Để làm một buổi lễ khai trương trang trọng và chất lượng cao, phải lập một kế hoạch chi tiết và chuẩn bị thật kỹ lưỡng. Lựa chọn một công ty tổ chức sự kiện uy tín và có kinh nghiệm hoạt động sẽ là một quyết định sáng suốt để loại bỏ đi sự lo lắng không cần thiết. Được trang bị các thiết bị hiện đại và chất lượng cao, FoodhomeS có thể đáp ứng tất cả yêu cầu và nhu cầu của khách hàng: các loại sự kiện có quy mô từ nhỏ tới lớn. FoodhomeS đảm bảo cung cấp dịch vụ tốt nhất với chi phí thấp nhất.
THAM KHẢO THÊM
>>>> BẢNG GIÁ THỰC ĐƠN TRUYỀN THỐNG
>>>> BẢNG GIÁ THỰC ĐƠN TỰ CHỌN
Giới thiệu dịch vụ tiệc khai trương
FoohomeS cam kết chất lượng, giá cả hợp lý, thực phẩm an toàn, đôi ngũ phục vụ chuyên nghiệp, chất lượng hơn cả nhà hàng 5 sao.
Cúng để khai trương cửa hàng, công ty,…được xem là một phong tục cần thiết để xin phép Thổ Thần làm ăn thuận lợi. Do đó, lễ khai trương thường được các cửa hàng, công ty, doanh nghiệp, showroom, nhà hàng,… đầu tư rất kỹ lưỡng.
Ngoài ý nghĩa truyền thống của việc cúng khai trương thì tổ chức sự kiện khai trương như là một cơ hội PR thương hiệu, thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng. Nếu kịch bản lễ khai trương diễn ra thành công sẽ mang lại hiệu ứng vô cùng lớn, đánh dấu bước khởi đầu mới suông sẻ, một chặng đường kinh doanh thịnh vượng phía trước.
Lễ khai trương không chỉ là quan niệm riêng của văn hóa phương Đông mà nó còn xuất hiện trên khắp mọi nơi trên thế giới, được tổ chức chủ yếu dành cho các đơn vị kinh doanh, hoạt động buôn bán, dịch vụ như : trung tâm thương mại, cửa hàng ăn uống, siêu thị, thẩm mỹ viện… Như vậy, đây là một sự kiện đặc biệt được tổ chức bởi các cơ quan, doanh nghiệp nhằm đánh dấu ngày ra mắt của một cơ sở kinh doanh hoặc giới thiệu một thương hiệu mới đến với công chúng.
Việc làm này sẽ đem lại những hiệu quả tích cực như sau:
• Thu hút thêm nhiều đối tác, tiếp cận thêm nhiều khách hàng nhờ lễ khai trương ấn tượng sẽ góp phần giúp nhiều khách hàng nhận diện và ghi nhớ được thương hiệu của các cửa hàng, công ty, doanh nghiệp hơn.
• Hiệu ứng lan rộng nhờ sự kiện khai trương được tổ chức rầm rộ, buổi lễ với không khí long trọng và sôi nổi sẽ là dấu ấn ấn tượng sẽ tạo ra hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ đến với cộng đồng xung quanh.
• Cơ hội đem về doanh thu: Buổi lễ diễn ra trong ngày đầu tiên ra mắt, doanh nghiệp có cơ hội thu về những khoản doanh thu lớn. Lễ khai trương sẽ thường đi kèm với những hoạt động, chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Điều này sẽ góp phần thúc đẩy khách hàng mua sắm, sử dụng dịch vụ rất nhiều.
Để tổ chức một buổi Tổ chức Lễ khai trương cần mất khá nhiều thời gian và công sức. Thông thường sẽ trải qua các công đoạn chuẩn bị như lên ý tưởng và chọn nguyên vật liệu, thống nhất ý tưởng và nguyên vật liệu với khách hàng, tập dượt và chạy chương trình.
Bước 1: Khảo sát thời điểm diễn ra buổi lễ: Khảo sát thời gian tổ chức và địa điểm tổ chức.
Bước 2: Lấy ý tưởng và nhu cầu của khách hàng: mong muốn về triển khai ý tưởng, số lượng khách tham dự, giúp khách hàng tiết kiệm chi phí, màu sắc chủ đạo mà khách hàng mong muốn…
Bước 3: Triển khai ý tưởng của khách hàng: Lên ý tưởng tư vấn trang trí theo theo tông màu, lên ý tưởng thiết kế 3D về không gian cho sự kiện
Bước 4: Họp lại và thuyết trình ý tưởng cho khách hàng: Triển khai ý tưởng qua file thiết kế 3D về không gian sự kiện cho khách hàng, lắng nghe lại nhu cầu của khách hàng sau khi triển khai ý tưởng để chỉnh sửa ý tưởng cho phù hợp với mong muốn của khách hàng nhất
Bước 5: Đôi bên cùng thống nhất ý tưởng: Ngày bắt đầu triển khai, thời gian hoàn thành.
Bước 6: Triển khai ý tưởng đã thống nhất: Thiết kế kĩ thuật, bản vẽ chi tiết, thiết kế và in ấn thiệp mời, in ấn bảng quảng cáo, chuẩn bị phông nền, chuẩn bị và phân công nhân sự, lên kịch bản chi tiết, dàn dựng các tiết mục văn nghệ cần biểu diễn, chuẩn bị các hình ảnh và video clip chiếu trong buổi lễ.
Bước 7: Chạy thử nghiệm: kỹ thuật, âm thanh, ánh sáng và các tiết mục biểu diễn
Bước 8: Tổng duyệt trước ngày diễn ra buổi lễ: Tổng duyệt toàn bộ sự kiện, họp lại kịch bản lần cuối cho phù hợp, phân công nhân sự phụ trách từng vị trí và công việc, chạy chương trình theo phân công và kịch bản.
Để làm một buổi lễ khai trương trang trọng và chất lượng cao, phải lập một kế hoạch chi tiết và chuẩn bị thật kỹ lưỡng. Lựa chọn một công ty tổ chức sự kiện uy tín và có kinh nghiệm hoạt động sẽ là một quyết định sáng suốt để loại bỏ đi sự lo lắng không cần thiết. Được trang bị các thiết bị hiện đại và chất lượng cao, FoodhomeS có thể đáp ứng tất cả yêu cầu và nhu cầu của khách hàng: các loại sự kiện có quy mô từ nhỏ tới lớn. FoodhomeS đảm bảo cung cấp dịch vụ tốt nhất với chi phí thấp nhất.
Các công việc Foodhomes thực hiện
Chuẩn bị mâm cúng khai trương:
Bên cạnh việc tổ chức những bữa tiệc lớn nhỏ, FoodhomeS còn nhận chuẩn bị các mâm cơm cúng trong ngày khai trương của quý khách. Tùy thuộc vào việc khai trương cửa hàng, công ty, nhà… mà FoodhomeS sẽ đảm nhận việc chuẩn bị các mâm cơm cúng cho khách hàng.
Ngoài việc phải đảm bảo một mâm cơm cúng theo đúng truyền thống, FoodhomeS còn rất chú trọng đến tuổi tác của gia chủ của công ty, cửa hàng để chuẩn bị cho phù hợp đúng theo yêu cầu của các thầy phong thủy hoặc theo sự hướng dẫn của các bậc tiền bối.
Không thể có một bữa tiệc khai trương thành công nếu không có sự chuẩn bị chu đáo một mâm cơm cúng vào ngày này. FoodhomeS mang đến sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng của mình.
Với hơn 300 món ăn đa dạng phù hợp cho các buổi tiệc tổ chức khai trương tại công ty. Giá cả cạnh tranh, luôn được khách hàng đánh giá tốt. Đội ngũ nhân viên lành nghề, nhiều năm kinh nghiệm nấu tiệc. Nguyên liệu chế biến cam kết tươi sạch có nguồn gốc rõ ràng được cấp phép chứng nhận đầy đủ của cục an toàn thực phẩm tại Thành phố Hồ Chí Minh và được nhập số lượng lớn từ các công ty, siêu thị, đối tác có tên tuổi nên có chất lượng, giá cạnh tranh hơn rất nhiều so với cơ sở nhỏ lẻ khác. Hoạt động theo một chu trình kép kín, hoàn toàn tự túc từ đầu bếp, nhân viên, phương tiện vận chuyển…Đảm bảo giá thành tốt nhất, tiết kiệm nhất cho khách hàng. Nhân viên luôn phục vụ nhanh chóng và chuyên nghiệp nhất.
Phục vụ tiệc:
Đội ngũ FoodhomeS phục vụ theo một số tiêu chuẩn sau:
- Chuẩn bị đầy đủ những dụng cụ kèm theo khi dùng món ăn mà khách đã gọi như thìa, đĩa,…Dùng khay bưng hoặc tay mang thức ăn đến bàn cho khách. Món ăn nhân viên bưng ra trùng khớp với món ăn khách gọi, tránh sự nhầm lẫn từ bàn này sang bàn khác.
- Phục vụ món theo trình tự, trừ khi có yêu cầu đặc biệt; phục vụ bằng tay phải và phía bên tay phải khách, ưu tiên phục vụ khách nữ/ người lớn tuổi/trẻ em trước. Cách cầm đĩa: không để ngón tay chạm vào thức ăn trên đĩa, đặt đĩa trên lòng bàn tay, hoặc trên 4 ngón tay với một phần ngón cái đặt trên mặt đĩa giúp giữ đĩa cố định khi đặt lên bàn cho khách.
- Đặt đĩa có đồ ăn trên thảm lót bàn, chính giữa vị trí ngồi của khách. Nếu đĩa có in logo thì logo sẽ được quay lên trên và hướng về phía khách.
- Thường xuyên quan sát và đáp ứng các yêu cầu từ khách. Xin phép khách được lấy các đĩa đã dùng rồi ra khỏi bàn; lấy bằng tay phải và bên phải khách (trừ đĩa bánh mỳ) và không được với tay qua mặt khách.
Những dịch vụ phụ
Lựa chọn ngày tốt khai trương: khi khai trương mọi người điều xem tử vi để chọn ngày giờ tốt, với hi vọng công việc kinh doanh, buôn bán gặp nhiều may mắn, buôn bán phát đạt, thuận lợi.
Chuẩn bị lễ vật cúng khai trương: Lễ vật cúng khai trương phải được chuẩn bị cẩn thận, chu đáo.
Tùy vào quy mô công ty, cửa hàng,… chuẩn bị lễ vật cúng phù hợp mức tài chính cho phép. Tối thiểu mâm cúng khai trương phải có những lễ vật sau:
+ Bình hoa: chọn những loại hoa như hoa đồng tiền, hoa lay ơn đỏ, hoa cúc vàng, hoa hồng.
+ Mâm trái cây ngũ quả vung đầy: ưu tiên chọn những loại quả: cầu, dừa, đu đủ, xoài, thanh long, táo đỏ, thơm.
+ Chè, xôi, cháo: mỗi loại 3 phần hoặc 5 phần
+ Đèn cầy: 2 ly
+ Trầu cau có têm vôi và thuốc lá
+ Giấy tiền vàng bạc
+ Gà luộc chéo cánh đẹp ngậm hoa hồng: thường cúng gà trống tơ
Mâm cúng khai trương được bày biện đầy đặn, thẩm mỹ, trang trọng. Chủ doanh nghiệp dâng nước, thắp hương, thật thành tâm khấn nguyện để được thần linh phù hộ.
Những công ty lớn, cửa hàng lớn trong ngày khai trương luôn có nghi thức cắt băng khai trương. Đây được xem là nghi thức trang trọng, thiêng liêng của buổi lễ.
Nơi tổ chức tiệc công ty có thể là ngay chính trong công ty hoặc tại nhà hàng. Tiệc thường tổ chức ngay sau khi cúng.